ภายใต้การผสมผสานอย่างลงตัวขององค์ความรู้เชิงทฤษฎี ที่ถ่ายทอดผ่านทางคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ สถาบันการศึกษาชั้นนำและการถ่ายทอดประสบการณ์ กรณีศึกษาต่าง ๆ อันเป็นตัวอย่างจากการลงมือปฏิบัติจริงจากนักปฏิบัติชั้นยอดและผู้ที่ประสบความสำเร็จในแต่ละด้านของ
Alibaba Business School และ TeC อีกทั้งยังเรียนเชิญวิทยากรพิเศษจากองค์กรธุรกิจชั้นนำของไทยที่ประสบความสำเร็จในประเทศจีนอย่าง King power click และ Namu life, Snailwhite (Beljing) มาร่วม ถ่ายทอดประสบการณ์และเป็นแรงบันดาลให้กับเหล่าบรรดาผู้ประกอบการไทย ให้กล้ายกระดับความคิดและ
พัฒนาธุรกิจ จนประสบความสำเร็จได้ในอนาคต ทำให้หลักสูตรนี้มีความครบเครื่องและตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ต้องการพัฒนาศักยภาพและเอาชนะความท้าทายทางธุรกิจได้อย่างแท้จริง
หลักสูตรแรกจากความร่วมมือระหว่าง NIDA Business School และ TeC e-Business Center, Project Collaboration ตัวแทนอย่างเป็นทางการของ“Alibaba Business School”หวังพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการที่ต้องการเอาชนะความท้าทายทางธุรกิจในยุคดิจิทัล ภายใต้แนวคิด WIN : Win The World Challenge of Digital Landscape ต่อยอดความคิด พลิกธุรกิจสู่ดิจิทัลยุคใหม่ ใน Episode: “Innovation Business Lesson Learn from China for New Business Enhancement” China 2020 ถอดบทเรียนผู้นำโลกธุรกิจดิจิทัล จากจีนสู่ไทยกับเทรนด์ที่ใคร ๆ ต่างต้องจับตามอง
เพื่อยกระดับศักยภาพกระบวนการความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมดิจิทัลในระดับสากลของผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ให้สามารถประยุกต์เทคโนโลยีในการพัฒนาธุรกิจเพื่อรองรับการแข่งขันในทุกสถานการณ์ สามารถนำองค์ความรู้ที่ได้รับมาใช้กับการตลาดยุคดิจิทัล (Digital Marketing) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเข้าถึงการค้าแบบ E-Business ได้อย่างมืออาชีพ
- ผู้บริหารองค์กรระดับสูง อาทิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร, ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด
- เจ้าของหรือทายาทธุรกิจที่ต้องการพัฒนาธุรกิจเดิมเพื่อก้าวสู่ธุรกิจในยุคใหม่ที่สามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก
- ผู้ประกอบการสตาร์ทอัพ ที่ต้องการต่อยอดเป้าหมายธุรกิจสู่ระดับสากล
- ผู้ที่สนใจนวัตกรรม การตลาดยุคใหม่ที่นำองค์ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีแห่งอนาคตมาปรับใช้ อาทิ Digital Transformation, e-Commerce, AI, Big Data
- มีความสนใจในนวัตกรรมเทคโนโลยี พร้อมค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติมในเรื่องดังกล่าว
- มีความพร้อมในการนำเสนอแนวความคิด วิสัยทัศน์ทางด้านการตลาด เทคโนโลยีการบริหารจัดการธุรกิจ
- มีเป้าหมายที่ชัดเจนทางธุรกิจที่ต้องการก้าวสู่เวทีการค้าโลก
- มีความตั้งใจในการร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ที่ผู้บริหารหลักสูตรหรือวิทยากรมอบหมาย
วันที่หนึ่ง วันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน 2562 : Smart Business in Digital Era
13.00-13.30 ลงทะเบียน
13.30-14.00 Welcome โดย รศ.ดร.ธัชวรรณ กนิษฐ์พงศ์ คณบดี คณะบริหารธุรกิจ
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
14.00-14.30 Greeting โดย TeC x Alibaba Business School “Co-Directors”
คุณปฐม อินทโรดม & คุณกุลธิรัตน์ ภควัชร์ไกรเลิศ
14.30-15.00 Coffee break
15.00-17.30 Changing Marketing Environment and Competitive Dynamic
ผศ.ดร.ปิยะ งามเจริญมงคล รองคณบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา คณะบริหารธุรกิจ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
วันที่สอง วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน 2562 : China e-Landscape and overview
13.30-14.30 น. China & Thailand e-Commerce & e-Business landscape overview; Future of digital businesses
โดย คุณกุลธิรัตน์ ภควัชร์ไกรเลิศ, CEO & Co-founder of TeC, กรรมการสมาคม e-Commerce ไทย
14.30-15.30 China Technology Trend 2020; Exciting with new technology for businesses
โดย คุณณัฐพร วุ่นกลิ่นหอม, ผู้เชี่ยวชาญ China Technology และสมาชิกมูลนิธิ Jack Ma Foundation, นายกสมาคมดิจิทัลไทย
15.30-16.00 พักรับประทานอาหารว่าง
16.00-17.30 เสวนาโดยการสัมภาษณ์ King power กับ Digital marketing แกร่งสร้าง ฐาน การตลาดนักท่องเที่ยวจีนในไทย
โดย คุณปอ นัฏฐ์สกล เกียรติสุรนนท์, Acting CEO, King Power Click ดำเนินรายการโดย ผู้แทนจาก TeC (คุณปฐม)
17.30-18.30 เสวนาโดยการสัมภาษณ์ Snail White กับ การขายครีมและเครื่องสำอาง ที่ แรงและดังเป็นอันดับ Top สินค้า Health & Beauty ในจีน การบุก ตลาดจีนอย่างมีกลยุทธ์ และแผนระยะยาว
โดย ผู้บริหารระดับสูง Snail White ** ดำเนินรายการโดย ผู้แทนจาก TeC
วันที่สาม วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน 2562 : Alibaba Managerial Program
09:00 – 12:00 ภาพรวมการตลาดออนไลน์ให้น่าสนใจในประเทศจีน (China Digital Marketing & e-Commerce)
- ภาพรวมตลาด China Digital Marketing & e-Commerce ประเทศ จีนในปัจจุบัน
- ทิศทางการออกแบบเนื้อหาทางการตลาดในประเทศจีน
- การเตรียมข้อมูลให้พร้อมสำหรับเนื้อหาที่จะสื่อสารไปยังลูกค้าเป้าหมาย
12:00 – 13:00 พักรับประทานอาหารกลางวัน
13:00 – 17:30 การทำวิดีโอในสื่อออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ (Webcast Operations)
- การทำวิดีโอเพื่อสื่อสารการตลาด
- การทำวิดีโอที่จะทำให้มียอดผู้ชมเป้นจำนวนมาก และการวิเคราะห์ ความสนใจของลูกค้าหลังถ่ายทอดสด
- วิธีการวางแผนก่อนจะทำวิดีโอถ่ายทอดสดผ่านทางสื่อออนไลน์
- ทำอย่างไรให้มีคนติดตามการถ่ายทอดสด (Live) จากต้นจนจบและทำให้ ลูกค้าตัดสินใจซื้อทันที
วันที่สี่ วันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2562: Alibaba Managerial Program
09:00 – 12:00 การสื่อสารตลาดตลาดด้วยภาพ (Visual Marketing)
- ความหมายของการสื่อสารด้วยภาพ ประโยชน์ และปัจจัยหลักที่จะทำให้ ภาพสะท้อนสิ่งที่ต้องการสื่อสาร
- การวิเคราะห์ภาพให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย ตามความชอบของแต่ละคน การใช้สี และการสร้างความแตกต่างของเนื้อหา
12:00 – 13:00 พักรับประทานอาหารกลางวัน
13:00 – 17:30 การใช้ภาพสามมิติ และการสื่อสารผ่านแอปพลิเคชัน
- รูปแบบและขนาดของภาพทีเหมาะสม
- การออกแบบพื้นหลังของภาพที่ดึงดูด
- การใช้ตัวอักษรและสีที่เหมาะสม
วันที่ห้า วันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2562: Alibaba Managerial Program
09:00 – 12:00 การทำการตลาดโดยใช้วิดีโอ (Video Marketing)
- ความสำคัญของการทำวิดีโอเพื่อการตลาด และตัวอย่างที่ประสบความสำเร็จในประเทศจีน
- การออกแบบเนื้อหาของวิดีโอ ทั้งการสื่อสารแบรนด์ การขายสินค้า และ การทำกิจกรรมโดยใช้วิดีโอ
12:00 – 13:00 พักรับประทานอาหารกลางวัน
13:00 – 17:30 การทำการตลาดโดยใช้วิดีโอ (Video Marketing)
- การออกแบบเนื้อหาอย่างสร้างสรรค์ กระชับ ใช้ข้อความและโฆษณาที่ดึงดูดความสนใจ
- กระบวนการของการทำวิดีโอ การเตรียมตัว ทักษะการถ่ายและการตัดต่อ
- กฎและวิธีการในการจัดการวิดีโอที่จะทำให้คนดูตั้งแต่ต้นจนจบ
หมายเหตุ หัวข้ออบรมและวิทยากรอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม
3 สัปดาห์ เปิดรับสมัคร ตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน 2562 – 31 ตุลาคม 2562
ประกาศผลผู้ผ่านการคัดเลือก : 1 พฤศจิกายน 2562 (รับรุ่นละ 60 ท่าน)
เริ่มอบรม : ตั้งแต่วันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 – 23 พฤศจิกายน 2562 อบรมวันอังคารที่ 12, 19 และ 28-30 พฤศจิกายน 2562 ณ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า)
วันที่ 30 พฤศจิกายน 2562 : Graduation Day มอบประกาศนียบัตร
ค่าธรรมเนียมการเข้าร่วมหลักสูตร 79,000 บาท (ตลอดการอบรม) ภายใน วันที่ 31 ตุลาคม 2562 รับจำนวนจำกัด 60 ท่านเท่านั้น