Top
http://mba.nida.ac.th/uploads/project/cover/b0ff58b6ada1959e58a4edd10adbe4b4.png

ภาพรวมเกี่ยวกับโครงการ

ตลาดในยุคปัจจุบัน ไม่ว่าในธุรกิจใดก็ตาม เต็มไปด้วยคู่แข่งมากมาย เกิดเป็นทางเลือกที่หลากหลายให้ลูกค้า นำไปสู่สภาวะการแข่งขันที่เข้มข้น นอกจากนี้ ด้วยการเติบโตที่รวดเร็วของเทคโนโลยี หากธุรกิจจะทำการแข่งขันโดยเน้น คุณสมบัติ การใช้งาน ของสินค้าและบริการ อาจไม่ทำให้เกิดข้อได้เปรียบทางการแข่งขันที่ยั่งยืนได้               การสร้างแบรนด์จึงเข้ามามีบทบาทสำคัญในการสร้างความแตกต่างที่โดดเด่นอย่างมีความหมายและยากต่อการลอกเลียนแบบได้ ทั้งนี้ เพื่อให้แบรนด์สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจได้ เจ้าของแบรนด์ควรมองบทบาทของ  แบรนด์ที่เป็นมากกว่าการให้ชื่อ สี และสัญลักษณ์ เพราะแบรนด์จะสามารถเข้มแข็งได้ เมื่อเข้าถึง “อารมณ์ และ ความรู้สึก” ของกลุ่มเป้าหมาย

อย่างไรก็ตาม ปฏิเสธไม่ได้ว่า การวางกลยุทธ์แบรนด์ให้มี “อัตลักษณ์” ที่มีความหมาย และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทางอารมณ์ได้นั้น ต้องพึ่งพาการ “ดีไซน์” ที่สามารถสะท้อนบุคลิกภาพของแบรนด์ออกมาให้ชัดเจน จนสามารถจดจำได้ และเมื่อสร้างแบรนด์แล้วนั้น ปฏิเสธไม่ได้ว่า การทำ “การตลาดออนไลน์” ถือเป็นอีกหนึ่งทักษะที่จะนำไปสู่ความสำเร็จในการนำแบรนด์เข้าสู่ตลาด เพราะการวางแผนการตลาดเชิงดิจิตอล เกี่ยวข้องกับการนำแบรนด์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอดกระบวนการตัดสินใจของกลุ่มเป้าหมาย หรือที่เรียกว่า “customer journey” ดังนั้น เมื่อสามารถสร้างแบรนด์ได้อย่างโดดเด่นและมีความหมายแล้ว เจ้าของแบรนด์จำเป็นต้องมีทักษะในการนำเสนอแบรนด์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ผ่านสื่อออนไลน์ที่เหมาะสม

แนะนำโครงการ

ในการดำเนินธุรกิจ เวลาเป็นสิ่งที่สำคัญ ดังนั้น คอร์สอบรมนี้ ได้ถูกจัดทำขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ เจ้าของแบรนด์ ผู้บริหารแบรนด์ และผู้สนใจในการสร้างแบรนด์ สามารถเข้าใจภาพรวม และเน้นที่หัวใจสำคัญ ซึ่งเป็นแกนกลางของการสร้างแบรนด์ การสร้างอัตลักษณ์ของแบรนด์ และการสื่อสารแบรนด์ผ่านช่องทางดิจิทัล โดยใช้ระยะเวลาเพียง 2 วัน ซึ่งในระยะเวลาดังกล่าว ผู้เข้าร่วมอบรมจะได้ทำการสร้าง หรือบริหารแบรนด์ของตัวเอง พร้อมๆ ไปกับการอบรม พร้อมทั้งมีโอกาสได้พูดคุยแลกเปลี่ยนปัญหา และความท้าทายกับวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาทักษะที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะนำไปสู่ความเข้าใจที่แท้จริง

" type="video/mp4"> Your browser does not support the video tag.

*หัวข้อวิชา

*วิทยากร

ชั่วโมง

Module 1: Fundamentals of Brand Building

1. รศ.ดร. กัญญาภัสส์ ปันจัยสีห์

2. อ.กันตวรรธน์ ภูรีนรเสฎฐ์

3. อ.ติณณวิทย์ ภูรีนรเสฎฐ์

 

 

3

1. หัวใจของการสร้างแบรนด์ (principles of branding)

2. การวางกลุ่มเป้าหมาย และตำแหน่งทางการตลาด (Customers and brand positioning)

3. การสร้างอัตลักษณ์และบุคลิกภาพของแบรนด์ (brand identity and personality)

Module 2: Brand Design

3

1. หลักการเบื้องต้นของ รูปทรง สี และตัวอักษร

Module 3: Digital Marketing

3

1. ชนิดของสื่อดิจิทัล (Media types)

2. การวางแผนสื่อดิจิทัล (Media plan)

Module 4: Brand Concept and Communication Pitching

3

1. ฝึกทักษะและการนำเสนอแผนงานแบรนด์

2. ประยุกต์ทฤษฎีสู่การปฏิบัติ

รวมชั่วโมง

12

  • ผู้ประกอบการ เจ้าของธุรกิจที่ต้องการสร้างแบรนด์ที่มีตัวตนชัดเจน
  • ผู้จัดการธุรกิจ และผู้บริหาร ระดับต้นและกลางที่ต้องการเข้าใจการสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์
  • บุคคลทั่วไป ที่ต้องการทำความเข้าใจการสร้างแบรนด์
  • อบรมวันเสาร์ที่ 10 และ วันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคม 2568

  • เวลา 09.30-16.30 น. (จำนวน 2 วัน 12 ชั่วโมง)

  • การอบรมประกอบไปด้วยการบรรยาย กรณีศึกษา และการอบรมเชิงปฏิบัติการ

  • การอบรมจะจัดในวันเสาร์ เวลา 09.30-16.30 น. (สัปดาห์ละ 6 ชั่วโมง)

  • ระยะเวลาในการอบรมต่อรุ่น 12 ชั่วโมง (2 วัน)

ค่าลงทะเบียนปกติคนละ 7,200 บาท*

*พิเศษ :   1. กรณีเป็นศิษย์เก่านิด้า/หรือเคยอบรมกับศูนย์/ หรือผู้ที่เคยอบรมกับศูนย์แนะนำมา/หรือสมัครพร้อมกัน 2 คน ลดเหลือคนละ 6,700 บาท

2 .กรณีสมัครพร้อมกันตั้งแต่ 3-4 คน ลดเหลือคนละ 6,500 บาท

3. กรณีสมัครพร้อมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปลดเหลือคนละ 6,000 บาท

 

อบรม ณ อาคารสยามบรมราชกุมารี สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า)

ถนนเสรีไทย แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. 10240

  • เอกสารประกอบการบรรยาย ตำรา
  • อาหารว่าง + อาหารกลางวัน
  • ประกาศนียบัตรรับรองจากคณะบริหารธุรกิจ (ผู้เข้าอบรมต้องเข้ารับการอบรมไม่น้อยกว่า 90% ของเวลาการอบรมทั้งหมด)
  • หากส่งในนามนิติบุคคล สามารถนำค่าอบรมไปลดหย่อนภาษีกับกรมสรรพากรได้สูงถึง 2 เท่า!!

รายละเอียด/ใบสมัคร

ดูทั้งหมด