
ตลาดในยุคปัจจุบัน ไม่ว่าในธุรกิจใดก็ตาม เต็มไปด้วยคู่แข่งมากมาย เกิดเป็นทางเลือกที่หลากหลายให้ลูกค้า นำไปสู่สภาวะการแข่งขันที่เข้มข้น นอกจากนี้ ด้วยการเติบโตที่รวดเร็วของเทคโนโลยี หากธุรกิจจะทำการแข่งขันโดยเน้น คุณสมบัติ การใช้งาน ของสินค้าและบริการ อาจไม่ทำให้เกิดข้อได้เปรียบทางการแข่งขันที่ยั่งยืนได้ การสร้างแบรนด์จึงเข้ามามีบทบาทสำคัญในการสร้างความแตกต่างที่โดดเด่นอย่างมีความหมายและยากต่อการลอกเลียนแบบได้ ทั้งนี้ เพื่อให้แบรนด์สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจได้ เจ้าของแบรนด์ควรมองบทบาทของ แบรนด์ที่เป็นมากกว่าการให้ชื่อ สี และสัญลักษณ์ เพราะแบรนด์จะสามารถเข้มแข็งได้ เมื่อเข้าถึง “อารมณ์ และ ความรู้สึก” ของกลุ่มเป้าหมาย
อย่างไรก็ตาม ปฏิเสธไม่ได้ว่า การวางกลยุทธ์แบรนด์ให้มี “อัตลักษณ์” ที่มีความหมาย และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทางอารมณ์ได้นั้น ต้องพึ่งพาการ “ดีไซน์” ที่สามารถสะท้อนบุคลิกภาพของแบรนด์ออกมาให้ชัดเจน จนสามารถจดจำได้ และเมื่อสร้างแบรนด์แล้วนั้น ปฏิเสธไม่ได้ว่า การทำ “การตลาดออนไลน์” ถือเป็นอีกหนึ่งทักษะที่จะนำไปสู่ความสำเร็จในการนำแบรนด์เข้าสู่ตลาด เพราะการวางแผนการตลาดเชิงดิจิตอล เกี่ยวข้องกับการนำแบรนด์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอดกระบวนการตัดสินใจของกลุ่มเป้าหมาย หรือที่เรียกว่า “customer journey” ดังนั้น เมื่อสามารถสร้างแบรนด์ได้อย่างโดดเด่นและมีความหมายแล้ว เจ้าของแบรนด์จำเป็นต้องมีทักษะในการนำเสนอแบรนด์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ผ่านสื่อออนไลน์ที่เหมาะสม
ในการดำเนินธุรกิจ เวลาเป็นสิ่งที่สำคัญ ดังนั้น คอร์สอบรมนี้ ได้ถูกจัดทำขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ เจ้าของแบรนด์ ผู้บริหารแบรนด์ และผู้สนใจในการสร้างแบรนด์ สามารถเข้าใจภาพรวม และเน้นที่หัวใจสำคัญ ซึ่งเป็นแกนกลางของการสร้างแบรนด์ การสร้างอัตลักษณ์ของแบรนด์ และการสื่อสารแบรนด์ผ่านช่องทางดิจิทัล โดยใช้ระยะเวลาเพียง 2 วัน ซึ่งในระยะเวลาดังกล่าว ผู้เข้าร่วมอบรมจะได้ทำการสร้าง หรือบริหารแบรนด์ของตัวเอง พร้อมๆ ไปกับการอบรม พร้อมทั้งมีโอกาสได้พูดคุยแลกเปลี่ยนปัญหา และความท้าทายกับวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาทักษะที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะนำไปสู่ความเข้าใจที่แท้จริง
*หัวข้อวิชา |
*วิทยากร |
ชั่วโมง |
Module 1: Fundamentals of Brand Building |
1. รศ.ดร. กัญญาภัสส์ ปันจัยสีห์ 2. อ.กันตวรรธน์ ภูรีนรเสฎฐ์ 3. อ.ติณณวิทย์ ภูรีนรเสฎฐ์
|
3 |
1. หัวใจของการสร้างแบรนด์ (principles of branding) 2. การวางกลุ่มเป้าหมาย และตำแหน่งทางการตลาด (Customers and brand positioning) 3. การสร้างอัตลักษณ์และบุคลิกภาพของแบรนด์ (brand identity and personality) |
||
Module 2: Brand Design |
3 |
|
1. หลักการเบื้องต้นของ รูปทรง สี และตัวอักษร |
||
Module 3: Digital Marketing |
3 |
|
1. ชนิดของสื่อดิจิทัล (Media types) 2. การวางแผนสื่อดิจิทัล (Media plan) |
||
Module 4: Brand Concept and Communication Pitching |
3 |
|
1. ฝึกทักษะและการนำเสนอแผนงานแบรนด์ 2. ประยุกต์ทฤษฎีสู่การปฏิบัติ |
||
รวมชั่วโมง |
12 |
- ผู้ประกอบการ เจ้าของธุรกิจที่ต้องการสร้างแบรนด์ที่มีตัวตนชัดเจน
- ผู้จัดการธุรกิจ และผู้บริหาร ระดับต้นและกลางที่ต้องการเข้าใจการสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์
- บุคคลทั่วไป ที่ต้องการทำความเข้าใจการสร้างแบรนด์
-
อบรมวันเสาร์ที่ 10 และ วันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคม 2568
-
เวลา 09.30-16.30 น. (จำนวน 2 วัน 12 ชั่วโมง)
-
การอบรมประกอบไปด้วยการบรรยาย กรณีศึกษา และการอบรมเชิงปฏิบัติการ
-
การอบรมจะจัดในวันเสาร์ เวลา 09.30-16.30 น. (สัปดาห์ละ 6 ชั่วโมง)
- ระยะเวลาในการอบรมต่อรุ่น 12 ชั่วโมง (2 วัน)
ค่าลงทะเบียนปกติคนละ 7,200 บาท*
*พิเศษ : 1. กรณีเป็นศิษย์เก่านิด้า/หรือเคยอบรมกับศูนย์/ หรือผู้ที่เคยอบรมกับศูนย์แนะนำมา/หรือสมัครพร้อมกัน 2 คน ลดเหลือคนละ 6,700 บาท
2 .กรณีสมัครพร้อมกันตั้งแต่ 3-4 คน ลดเหลือคนละ 6,500 บาท
3. กรณีสมัครพร้อมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปลดเหลือคนละ 6,000 บาท
อบรม ณ อาคารสยามบรมราชกุมารี สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า)
ถนนเสรีไทย แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. 10240
- เอกสารประกอบการบรรยาย ตำรา
- อาหารว่าง + อาหารกลางวัน
- ประกาศนียบัตรรับรองจากคณะบริหารธุรกิจ (ผู้เข้าอบรมต้องเข้ารับการอบรมไม่น้อยกว่า 90% ของเวลาการอบรมทั้งหมด)
- หากส่งในนามนิติบุคคล สามารถนำค่าอบรมไปลดหย่อนภาษีกับกรมสรรพากรได้สูงถึง 2 เท่า!!

รายละเอียด/ใบสมัคร
ดูทั้งหมด