ปัจจุบันเทคโนโลยีดิจิทัลได้เข้ามามีบทบาทต่อชีวิตประจำวันและระบบเศรษฐกิจของโลกอย่างมาก ซึ่งสอดรับกับการปฏิวัติอุตสาหกรรมในยุค 4.0 ที่ผ่านมา และการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้กำลังจะเพิ่มความเร็วและเติบโตเป็นอัตราเร่ง ดังนั้นองค์กรจำเป็นต้องให้ความสำคัญอย่างมากต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นบนพื้นฐานเศรษฐกิจรูปแบบใหม่คือ เศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy)
Digital Innovation ได้เกิดขึ้นมาสร้างสรรค์ โมเดลทางธุรกิจเชิงนวัตกรรม (Business Model Innovation) ใหม่ๆ ด้วยการเกิดขึ้นของหลายสิ่งในโลกปัจจุบันก่อให้เกิดบทบาททั้งในเชิงบวก คือ ส่งเสริมธุรกิจที่มีอยู่ และในเชิงลบ คือ ล้มล้างธุรกิจที่ล้าสมัยให้ตายไปด้วยกลยุทธ์และ Platform ของ Digital Disruption
ดังนั้นผู้บริหารยุคใหม่ ที่มีหน้าที่รับผิดชอบในการบริหารและกำหนดทิศทาง และแผนกลยุทธ์ขององค์กร ต้องเริ่มให้ความสำคัญกับการรับมือเพื่อเปลี่ยนถ่ายองค์กรสู่ยุคดิจิทัล (Digital Transformation) ต้องใส่ใจในการวางกลยุทธ์ และต้องมีภาวการณ์เป็นผู้นำในยุคดิจิทัลสามารถรับมือเพื่อเปลี่ยนภัยคุกคามดิจิทัล (Digital Threat) ให้เป็นโอกาสในยุคดิจิทัล (Digital Opportunity) ให้ได้
เพื่อเป็นการสนองตอบต่อความต้องการของผู้บริหารและผู้ประกอบการที่สนใจ แต่มีเวลาในการศึกษาหาความรู้ที่ค่อนข้างจำกัดมากๆ คณะบริหารธุรกิจ นิด้า จึงได้จัด โครงการฝึกอบรม หลักสูตรการพัฒนาผู้บริหารยุคใหม่ Accelerated Micro MBA หรือ A-Micro MBA” ขึ้น เพื่อให้ผู้บริหารตั้งแต่ระดับกลางของบริษัท รวมทั้งผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่มีประสบการณ์พอสมควรที่ต้องการเพิ่มเติมทักษะในการบริหารจัดการธุรกิจของตนเองให้มากยิ่งขึ้น ได้เรียนรู้ทางด้านวิชาการใหม่ๆ ที่เป็นไฮไลท์สำคัญ นำสมัยและนำไปใช้ได้จริง เพื่อนำมาปรับปรุงใช้ในการทำงาน บริหารความเสี่ยง และปรับเปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาสในสภาวะเกิดวิกฤตเศรษฐกิจในปัจจุบัน
หัวข้อ | ชั่วโมง |
Module 1: กลยุทธ์การตลาดในยุคดิจิทัล (Marketing & Digital Business Strategy for Executives) |
|
1.1 แนวคิดกลยุทธ์การตลาด และ Digital Marketing Trends สำหรับผู้นำองค์กร -แนวคิดของส่วนประสมการค้าและบริการ -กลยุทธ์ และเทคนิคในการทำตลาด -ความสำคัญของ Digital Marketing -กรอบของ Digital Marketing -กลยุทธ์ของ Digital Marketing & Trends 1.2 การบริหารด้านลูกค้าสัมพันธ์ (CRM Strategy) |
3 |
1.2 การบริหารด้านลูกค้าสัมพันธ์ (CRM Strategy) และสื่อผสมผสานทางการตลาด (Integrated Marketing Communication) -แนวคิดและเทคนิค CRM -แนวคิดและเทคนิค IMC -ข้อแนะนำและกิจกรรมตัวอย่าง (Workshop) |
3 |
Module 2: กลยุทธ์การบริหารทรัพยากรมนุษย์ (Modern HRM & HRD Strategy for Executives) |
|
2.1 การบริหารทรัพยากรมนุษย์สำหรับผู้บริหาร (HRM for Non-HR Manager) -การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร -การธำรงรักษาทรัพยากรมนุษย์ -การบริหารทรัพยากรมนุษย์ในยุคการแข่งขัน |
3 |
2.2 การสร้างภาวะผู้นำกับการบริหารทรัพยากรมนุษย์ในยุค Disruption -ลักษณะขององค์กรยุค Disruptive และผู้นำในองค์กรยุคใหม่ -การสร้างภาวะผู้นำ |
3 |
Module 3: กลยุทธ์การบัญชี (Accounting Strategy for Executives) |
|
3.1 งบการเงินของธุรกิจ -ความหมายและความสำคัญของงบการเงิน -งบกำไรขาดทุน เบ็ดเสร็จ -งบแสดงฐานะการเงิน -งบแสดงการเปลี่ยนแปลงส่วนของผู้ถือหุ้น/งบกระแสเงินสด |
3 |
3.2 การวิเคราะห์งบการเงิน -การวิเคราะห์งบการเงิน (โดยใช้งบการเงินของบริษัทเป็นกรณีศึกษา หรือบริษัทอื่นเทียบเคียง) -ปัญหาและข้อจำกัดในการวิเคราะห์งบการเงิน |
3 |
Module 4: กลยุทธ์การปฏิบัติการและเทคโนโลยี (Operation & Technology Strategy for Executives) |
|
4.1 กลยุทธ์ในการรองรับการเปลี่ยนแปลง VUCA 1 - VUCA world คืออะไร ทำไมองค์กรต้องให้ความสำคัญ (Volatility, Uncertainty, Complexity, Ambiguity: VUCA) -ความสำคัญของ VUCA World ต่อองค์กรยุคใหม่ -วิธีการปรับใช้ VUCA World ในองค์กรยุคใหม่ |
3 |
4.2 กลยุทธ์ในการรองรับการเปลี่ยนแปลง VUCA 2 -กลยุทธ์และทักษะในการรับมือกับ VUCA -กรณีศึกษาและตัวอย่างการใช้กลยุทธ์ -Workshop |
3 |
Module 5: กลยุทธ์ธุรกิจ และนวัตกรรมเพื่อการแข่งขัน (Strategic and Innovation Management for competitiveness) |
|
5.1 นวัตกรรมเพื่อการแข่งขัน (การออกแบบนวัตกรรม/Design Thinking 1) -ข้อจำกัดของการทำธุรกิจหรือการให้บริการ (Pain point) -Design Thinking กับการพัฒนาสินค้าและกระบวนการ รวมถึงปัญหาของธุรกิจ -แนวคิดและกระบวนการใช้ Design Thinking ในการพัฒนานวัตกรรม |
3 |
5.2 นวัตกรรมเพื่อการแข่งขัน (การออกแบบนวัตกรรม/Design Thinking 2) -เครื่องมือ Design Thinking ไปปรับใช้ในการการพัฒนาสินค้าและกระบวนการของกิจการ -นำเครื่องมือ Design Thinking ไปใช้ในการแก้ปัญหาธุรกิจได้อย่างเป็นรูปธรรม ผ่านการจัดทำ Prototypes และการนำ Prototypes ไปทดสอบ |
3 |
รวมชั่วโมง | 30 |
- สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป ไม่จำกัดสาขา และควรมีประสบการณ์ทำงานอย่างน้อย 3 ปี
- เจ้าของกิจการ ผู้จัดการธุรกิจ หรือผู้บริหารระดับกลางขึ้นไป
- ผู้สนใจที่ต้องการเพิ่มพูนความรู้ด้านการบริหารแต่มีเวลาจำกัด
- มีคุณสมบัติตามที่คณะกรรมการเห็นสมควร
- เริ่มอบรม 8 กุมภาพันธ์ - 8 มีนาคม 2568
- ทุกวันเสาร์ (08.30-15.30 น.)
- การอบรมประกอบไปด้วยการบรรยาย กรณีศึกษา และการอบรมเชิงปฏิบัติการ
- ระยะเวลาในการอบรม 30 ชั่วโมง
- เปิดรับสมัครถึง 3 กุมภาพันธ์ 2568
ค่าลงทะเบียนปกติคนละ 17,900 บาท*
*พิเศษ : 1. กรณีเป็นศิษย์เก่านิด้า/หรือเคยอบรมกับศูนย์/ หรือผู้ที่เคยอบรมกับศูนย์แนะนำมา/หรือสมัครพร้อมกัน 2 คน ลดเหลือคนละ 16,900 บาท
2 .กรณีสมัครพร้อมกันตั้งแต่ 3-4 คน ลดเหลือคนละ 15,900 บาท
3. กรณีสมัครพร้อมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปลดเหลือคนละ 14,900 บาท
อบรม ณ อาคารสยามบรมราชกุมารี สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า)
ถนนเสรีไทย แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. 10240
- เอกสารประกอบการบรรยาย
- แฟ้มเอกสารและ กระเป๋า
- อาหารว่าง + อาหารกลางวัน
- ประกาศนียบัตรรับรองจากนิด้า (ผู้เข้าอบรมต้องเข้ารับการอบรมไม่น้อยกว่า 80% ของเวลาการอบรมทั้งหมด)
- หากส่งในนามนิติบุคคล สามารถนำค่าอบรมไปลดหย่อนภาษีกับกรมสรรพากรได้สูงถึง 2 เท่า!!
รายละเอียด/ใบสมัคร
ดูทั้งหมด