Top
http://mba.nida.ac.th/uploads/project/cover/8b5e401de10b87a50572211c400a7a47.png

ภาพรวมเกี่ยวกับโครงการ

ปัจจุบันเทคโนโลยีดิจิทัลได้เข้ามามีบทบาทต่อชีวิตประจำวันและระบบเศรษฐกิจของโลกอย่างมาก ซึ่งสอดรับกับการปฏิวัติอุตสาหกรรมในยุค 4.0 ที่ผ่านมา และการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้กำลังจะเพิ่มความเร็วและเติบโตเป็นอัตราเร่ง ดังนั้นองค์กรจำเป็นต้องให้ความสำคัญอย่างมากต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นบนพื้นฐานเศรษฐกิจรูปแบบใหม่คือ เศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy)
Digital Innovation ได้เกิดขึ้นมาสร้างสรรค์ โมเดลทางธุรกิจเชิงนวัตกรรม (Business Model Innovation) ใหม่ๆ ด้วยการเกิดขึ้นของหลายสิ่งในโลกปัจจุบันก่อให้เกิดบทบาททั้งในเชิงบวก คือ ส่งเสริมธุรกิจที่มีอยู่ และในเชิงลบ คือ ล้มล้างธุรกิจที่ล้าสมัยให้ตายไปด้วยกลยุทธ์และ Platform ของ Digital Disruption
ดังนั้นผู้บริหารยุคใหม่ ที่มีหน้าที่รับผิดชอบในการบริหารและกำหนดทิศทาง และแผนกลยุทธ์ขององค์กร ต้องเริ่มให้ความสำคัญกับการรับมือเพื่อเปลี่ยนถ่ายองค์กรสู่ยุคดิจิทัล (Digital Transformation) ต้องใส่ใจในการวางกลยุทธ์ และต้องมีภาวการณ์เป็นผู้นำในยุคดิจิทัลสามารถรับมือเพื่อเปลี่ยนภัยคุกคามดิจิทัล (Digital Threat) ให้เป็นโอกาสในยุคดิจิทัล (Digital Opportunity) ให้ได้

แนะนำโครงการ

เพื่อเป็นการสนองตอบต่อความต้องการของผู้บริหารและผู้ประกอบการที่สนใจ แต่มีเวลาในการศึกษาหาความรู้ที่ค่อนข้างจำกัดมากๆ คณะบริหารธุรกิจ นิด้า จึงได้จัด โครงการฝึกอบรม หลักสูตรการพัฒนาผู้บริหารยุคใหม่ Accelerated Micro MBA หรือ A-Micro MBA” ขึ้น เพื่อให้ผู้บริหารตั้งแต่ระดับกลางของบริษัท รวมทั้งผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่มีประสบการณ์พอสมควรที่ต้องการเพิ่มเติมทักษะในการบริหารจัดการธุรกิจของตนเองให้มากยิ่งขึ้น ได้เรียนรู้ทางด้านวิชาการใหม่ๆ ที่เป็นไฮไลท์สำคัญ นำสมัยและนำไปใช้ได้จริง เพื่อนำมาปรับปรุงใช้ในการทำงาน บริหารความเสี่ยง และปรับเปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาสในสภาวะเกิดวิกฤตเศรษฐกิจในปัจจุบัน

" type="video/mp4"> Your browser does not support the video tag.
หัวข้อ ชั่วโมง
Module 1: กลยุทธ์การตลาดในยุคดิจิทัล
(Marketing & Digital Business Strategy for Executives)
 
1.1 แนวคิดกลยุทธ์การตลาด และ Digital Marketing Trends สำหรับผู้นำองค์กร
-แนวคิดของส่วนประสมการค้าและบริการ
-กลยุทธ์ และเทคนิคในการทำตลาด
-ความสำคัญของ Digital Marketing
-กรอบของ Digital Marketing
-กลยุทธ์ของ Digital Marketing & Trends
1.2 การบริหารด้านลูกค้าสัมพันธ์ (CRM Strategy)
3
1.2 การบริหารด้านลูกค้าสัมพันธ์ (CRM Strategy) และสื่อผสมผสานทางการตลาด (Integrated Marketing Communication)
-แนวคิดและเทคนิค CRM
-แนวคิดและเทคนิค IMC
-ข้อแนะนำและกิจกรรมตัวอย่าง (Workshop)
3
Module 2: กลยุทธ์การบริหารทรัพยากรมนุษย์
(Modern HRM & HRD Strategy for Executives)
 
2.1
การบริหารทรัพยากรมนุษย์สำหรับผู้บริหาร (HRM for Non-HR Manager)
-การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร
-การธำรงรักษาทรัพยากรมนุษย์
-การบริหารทรัพยากรมนุษย์ในยุคการแข่งขัน
3
2.2
การสร้างภาวะผู้นำกับการบริหารทรัพยากรมนุษย์ในยุค Disruption
-ลักษณะขององค์กรยุค Disruptive และผู้นำในองค์กรยุคใหม่
-การสร้างภาวะผู้นำ
3
Module 3: กลยุทธ์การบัญชี
(Accounting Strategy for Executives)
 
3.1 งบการเงินของธุรกิจ
-ความหมายและความสำคัญของงบการเงิน
-งบกำไรขาดทุน เบ็ดเสร็จ
-งบแสดงฐานะการเงิน
-งบแสดงการเปลี่ยนแปลงส่วนของผู้ถือหุ้น/งบกระแสเงินสด
3
3.2 การวิเคราะห์งบการเงิน
-การวิเคราะห์งบการเงิน (โดยใช้งบการเงินของบริษัทเป็นกรณีศึกษา หรือบริษัทอื่นเทียบเคียง)
-ปัญหาและข้อจำกัดในการวิเคราะห์งบการเงิน
3
Module 4: กลยุทธ์การปฏิบัติการและเทคโนโลยี
(Operation & Technology Strategy for Executives)
 
4.1 กลยุทธ์ในการรองรับการเปลี่ยนแปลง VUCA 1
- VUCA world คืออะไร ทำไมองค์กรต้องให้ความสำคัญ (Volatility, Uncertainty, Complexity, Ambiguity: VUCA)
-ความสำคัญของ VUCA World ต่อองค์กรยุคใหม่
-วิธีการปรับใช้ VUCA World ในองค์กรยุคใหม่
3
4.2 กลยุทธ์ในการรองรับการเปลี่ยนแปลง VUCA 2
-กลยุทธ์และทักษะในการรับมือกับ VUCA
-กรณีศึกษาและตัวอย่างการใช้กลยุทธ์
-Workshop
3
Module 5: กลยุทธ์ธุรกิจ และนวัตกรรมเพื่อการแข่งขัน
(Strategic and Innovation Management for competitiveness)
 
5.1 นวัตกรรมเพื่อการแข่งขัน (การออกแบบนวัตกรรม/Design Thinking 1)
-ข้อจำกัดของการทำธุรกิจหรือการให้บริการ (Pain point)
-Design Thinking กับการพัฒนาสินค้าและกระบวนการ รวมถึงปัญหาของธุรกิจ
-แนวคิดและกระบวนการใช้ Design Thinking ในการพัฒนานวัตกรรม
3
5.2 นวัตกรรมเพื่อการแข่งขัน (การออกแบบนวัตกรรม/Design Thinking 2)
-เครื่องมือ Design Thinking ไปปรับใช้ในการการพัฒนาสินค้าและกระบวนการของกิจการ
-นำเครื่องมือ Design Thinking ไปใช้ในการแก้ปัญหาธุรกิจได้อย่างเป็นรูปธรรม ผ่านการจัดทำ Prototypes และการนำ Prototypes ไปทดสอบ
3
รวมชั่วโมง 30
  • สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป ไม่จำกัดสาขา และควรมีประสบการณ์ทำงานอย่างน้อย 3 ปี
  • เจ้าของกิจการ ผู้จัดการธุรกิจ หรือผู้บริหารระดับกลางขึ้นไป
  • ผู้สนใจที่ต้องการเพิ่มพูนความรู้ด้านการบริหารแต่มีเวลาจำกัด
  • มีคุณสมบัติตามที่คณะกรรมการเห็นสมควร
  • เริ่มอบรม 8 กุมภาพันธ์ - 8 มีนาคม 2568
  • ทุกวันเสาร์ (08.30-15.30 น.)
  • การอบรมประกอบไปด้วยการบรรยาย กรณีศึกษา และการอบรมเชิงปฏิบัติการ
  • ระยะเวลาในการอบรม 30 ชั่วโมง
  • เปิดรับสมัครถึง 3 กุมภาพันธ์ 2568

ค่าลงทะเบียนปกติคนละ 17,900 บาท*
*พิเศษ : 1. กรณีเป็นศิษย์เก่านิด้า/หรือเคยอบรมกับศูนย์/ หรือผู้ที่เคยอบรมกับศูนย์แนะนำมา/หรือสมัครพร้อมกัน 2 คน ลดเหลือคนละ 16,900 บาท
2 .กรณีสมัครพร้อมกันตั้งแต่ 3-4 คน ลดเหลือคนละ 15,900 บาท
3. กรณีสมัครพร้อมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปลดเหลือคนละ 14,900 บาท
อบรม ณ อาคารสยามบรมราชกุมารี สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า)
ถนนเสรีไทย แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. 10240

  • เอกสารประกอบการบรรยาย
  • แฟ้มเอกสารและ กระเป๋า 
  • อาหารว่าง + อาหารกลางวัน
  • ประกาศนียบัตรรับรองจากนิด้า (ผู้เข้าอบรมต้องเข้ารับการอบรมไม่น้อยกว่า 80% ของเวลาการอบรมทั้งหมด)
  • หากส่งในนามนิติบุคคล สามารถนำค่าอบรมไปลดหย่อนภาษีกับกรมสรรพากรได้สูงถึง 2 เท่า!!

รายละเอียด/ใบสมัคร

ดูทั้งหมด